XOÀI CÁT HÒA LỘC

XOÀI CÁT HÒA LỘC
Ngày đăng: 28/06/2021 01:34 PM

    Giống xoài lạ này khi ăn xanh có độ giòn, ăn chín cho vị ngọt thơm hấp dẫn. Xoài CÁT đã trở thành loại xoài được nhắc đến rất nhiều được dân Sài Gòn đặc biệt ưa thích.

    Cứ mỗi khi tới mùa, bạn sẽ thấy trên các nẻo đường Sài Gòn được nhuộm màu vàng ruộm của những quả xoài CÁT chấm muối ớt ngon bá cháy. Đây là món ăn cực hút khách ở Sài Gòn ai ăn một lần đều muốn tìm mua lần sau vì không quên được hương vị chua dịu của giống xoài keo.

    Đặc điểm của giống xoài CÁT

     Là giống xoài được nhập khẩu từ Campuchia. Hiện nay chúng được trồng nhiều ở các tỉnh phía Nam. Từ khi xuất hiện chúng đánh bật hầu hết các loại xoài khác vì độ thơm ngon cả khi xanh lẫn khi chín.

    Xoài CÁT cho quả to tròn ở giữa và thuôn dài về hai đầu. Qủa cho vỏ mỏng và xanh tuy nhiên bên trong ruột đã vàng óng. Nếu như những giống xoài khác khi xanh ăn sẽ rất chua chỉ ngon và ngọt khi chín thì xoài keo được cho là có cả 2 ưu điểm trên. Khi còn xanh quả ăn chua nhẹ và giòn còn khi chín xoài keo lại ngọt và thơm. Chính vì ưu điểm này xoài CÁT được cả hai miền Nam Bắc ưa thích. Người Hà Nội thường ăn chín nhiều hơn trong khi đó người Sài Gòn lại mêm mẩn món xoài xanh chấm muối ớt.

    Zalo
    Hotline
    gtag.js